I. Trục trung gian- cây láp trung gian
Trục trung gian là chi tiết dùng để truyền mômen xoắn từ bộ vi sai đến bánh xe chủ động hoặc đến giảm tốc bánh xe. Thông thường với hệ thống treo phụ thuộc ở cầu chủ động không điều khiển là trục trung gian liền, với cầu chủ động điều khiển trục trung gian gồm hai nửa nối với nhau bằng khớp các đăng đồng tốc . Đối với cầu chủ động của hệ thống treo độc lập trục trung gian nối với nhau bằng khớp các đăng kép tuỳ thuộc vào kết cấu của truyền lực bánh xe mà kết cấu của trục trung gian có khác nhau .
II. Các hư hỏng và nguyên nhân
a) Các hư hỏng của trục trung gian (dạng hư hỏng cổ trục )
1. Bị mài mòn, xước bề mặt lắp ghép
2. Trục không đủ độ cứng uốn gây ra mòn
3. Then hoa bị mòn
b) Nguyên nhân:
Do trong quá trình làm việc trục trung gian chịu mô men xoắn lớn, chịu tải trọng động, va đập, khi xe chạy do thường xuyên trục trung gian bị thay đổi chiều dài nên cũng gây mài mòn. Mặt khác do trong quá trình tháo lắp làm cho bề mặt lắp ghép bị xước, bị mòn. Trục làm việc trong điều kiện bôi trơn không tốt, mối ghép dễ bị bụi bẩn cũng làm cho trục bị mòn mà chủ yếu là ở bề mặt then hoa.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
Sản phẩm chính
dannyvmt1977@gmail.com
dannyvmt1977@gmail.com