Bộ vòng bi, bạc đạn vi sai cầu sau Ford Ranger, Everest, BT50 2.2L, 3.2L [2012-2020]
1.700.000₫
Số lượng: 04 vòng
Thương hiệu: Koyo
Xuất xứ: Nhật
1. Bạc đạn vi sai là gì?
Bạc đạn vi sai (differential bearing) là một bộ phận cơ khí quan trọng trong hệ thống vi sai (differential) của ô tô hoặc các máy móc truyền động. Hệ thống vi sai có vai trò giúp bánh xe quay với tốc độ khác nhau khi xe vào cua, trong khi vẫn đảm bảo truyền lực từ động cơ đến bánh xe. Bạc đạn vi sai là loại vòng bi (bearing) được lắp trong cụm vi sai, giúp các bánh răng trong bộ vi sai quay trơn tru, giảm ma sát, chịu lực tải và lực hướng trục từ bánh răng truyền động.
2. Vị trí và vai trò trong hệ thống vi sai:
- Nằm ở hai bên trục bánh răng vi sai hoặc giữa các trục truyền lực và vỏ vi sai.
- Giảm ma sát trong khi các bánh răng trong bộ vi sai quay với tốc độ khác nhau.
- Chịu tải trọng cao, đặc biệt khi xe tải nặng hoặc xe chạy trên địa hình gồ ghề.
- Tăng độ bền và tuổi thọ cho toàn bộ cụm vi sai.
3. Các loại bạc đạn vi sai phổ biến:
- Bạc đạn côn (tapered roller bearing): Thường dùng trong hệ thống vi sai vì chịu được lực hướng trục và lực hướng kính.
- Bạc đạn bi (ball bearing): Dùng trong các hệ thống tải nhẹ hoặc tốc độ cao.
- Bạc đạn kim (needle bearing): Cho không gian hẹp, chịu lực cao.
4. Dấu hiệu bạc đạn vi sai bị hỏng:
- Tiếng gào, hú hoặc rít từ cầu sau khi xe tăng tốc hoặc vào cua.
- Rung lắc hoặc có lực cản bất thường ở bánh sau.
- Rò rỉ dầu cầu do bạc đạn hỏng làm hư phốt chắn dầu.
- Mòn lốp không đều do truyền lực không ổn định.
5. Bảo dưỡng và thay thế:
- Nên kiểm tra định kỳ hệ thống vi sai, đặc biệt nếu xe vận hành trong điều kiện nặng nhọc.
- Khi bạc đạn vi sai hỏng, cần thay mới ngay để tránh làm hư các chi tiết khác như bánh răng vi sai hoặc trục láp.
- Dùng dầu cầu (dầu vi sai) chất lượng, đúng chủng loại để kéo dài tuổi thọ.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com